ไฟโซล่าเซลล์บ้าน ทางเลือกใหม่เอาใจสายประหยัด

โซล่าเซลล์บ้าน ไอเทมใหม่ที่ใครๆ ก็เลือกใช้

โซล่าเซลล์บ้าน ไอเทมใหม่ที่ใครๆ ก็เลือกใช้

โซล่าเซลล์บ้าน หรือ โซล่าเซลล์ในบ้าน แม้กระทั่งโซล่าเซลล์คอนโดเป็นที่พูดถึงอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเทรนด์ในการออกแบบสมัยใหม่อย่าง “Sustainable Architecture” ที่จะให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ โดยมีหัวใจสำคัญคือการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ผสมผสานกับการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด จึงทำให้โซล่าเซลล์บ้านหรือที่หลายๆ คนเรียกว่าโคมไฟโซล่าเป็นที่ต้องการและกลายเป็นไอเทมสำคัญที่คนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยหรือต้องการปรับปรุงบ้านให้กลายเป็น Smart Home ได้อีกด้วย

ด้วยเทรนด์ Smart Home ที่มาแรงแบบนี้ หลายๆ คนจึงเริ่มที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากพลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้น แต่การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Smart Home นี้จำเป็นต้องศึกษาอุปกรณ์และกำลังไฟต่างๆ ให้ละเอียดเสียก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาได้ในภายหลัง โดยอีกหนึ่งไอเทมเด็ดที่ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงที่ผ่านมานั่นก็คือ “โซล่าเซลล์บ้าน” และ “โคมไฟโซล่า” ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ให้ความสว่างเหมือนกับหลอดไฟทั่วไป แต่สำหรับโคมไฟโซล่าหรือนี้หลอดไฟโซล่าเซลล์บ้านนั้นมีหลักการทำงานที่จะมีแผงวงจรขนาดเล็กในการกักเก็บพลังงานเพื่อนำมาใช้แทนไฟฟ้า และให้ความสว่างตามปกตินั่นเอง เรียกได้ว่าการติตตั้งโซล่าเซลล์ในบ้าน การติดตั้งโซล่าเซลล์คอนโด หรือจะเป็นการเปลี่ยนเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอเทมต่างๆ ที่ช่วยในการประหยัดพลังงานนั้นก็เป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าสนใจไม่แพ้ใครเลยทีเดียว YLN Electric ในฐานะตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟ จะให้ข้อมูลในด้านประโยชน์ และเหตุผลในการติดตั้งโซล่าเซลล์บ้านในบทความนี้

เหตุผลสำคัญที่ควรติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน

ไม่ว่าจะเป็นโซล่าเซลล์บ้าน โซล่าเซลล์คอนโด จะเป็นการเลือกใช้หลอดไฟโซล่าเซลล์บ้านหรือโคมไฟโซล่าก็ล้วนเป็นเรื่องใหม่ที่หลายๆ คนยังอาจไม่แน่ใจว่าหากได้ทำการติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน หรือโซล่าเซลล์คอนโดแล้วจะดีจริงหรือไม่? ในวันนี้ YLN Electric ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายหลอดไฟจะขอมาแนะนำเหตุผลสำคัญที่ทำไมจึงควรติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการและผู้ที่กำลังสนใจเลือกใช้พลังงานรูปแบบใหม่นี้ได้พิจารณากัน

โซล่าเซลล์บ้านช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น

หัวใจสำคัญที่ทำให้โซล่าเซลล์บ้านได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นั่นคือเรื่องของการประหยัดพลังงานไฟฟ้า เนื่องจากในปัจจุบันนี้ราคาค่าไฟมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ การเลือกใช้ระบบโซล่าเซลล์บ้าน หรือโซล่าเซลล์คอนโดจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้อาศัยเลือกใช้ และช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 3-4 เท่าจากปกติอีกด้วย 

หากใช้โซล่าเซลล์บ้านไม่หมด ขายคืนก็ย่อมได้!

ความพิเศษของโซล่าเซลล์บ้านนั้นคือหากใช้ไฟฟ้าหรือพลังงานแสงอาทิตย์ไม่หมด สามารถทำการขายให้กับการไฟฟ้าได้ โดยปกติแล้วระบบโซล่าเซลล์บ้านและโซล่าเซลล์คอนโดจะมีด้วยกัน 2 รูปแบบ ได้แก่

  • โซล่าเซลล์บ้านแบบ Off-grid system

ระบบโซล่าเซลล์บ้านแบบ Off-grid system คือการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่ไม่ใช้ระบบไฟฟ้าส่วนกลาง โดยระบบโซล่าเซลล์บ้านแบบ Off-grid systemนี้ จะสามารถต่อตรงกระแสไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์บ้านและโซล่าเซลล์คอนโดเข้าสู่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่รองรับกระแสไฟตรงได้ทันที

  • โซล่าเซลล์บ้านแบบ On-grid system

ระบบโซล่าเซลล์บ้านแบบ On-grid system คือระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่เชื่อมต่อกับระบบสายส่งจากการไฟฟ้า ระบบนี้จะมีแผงโซล่าเซลล์บ้านและโซล่าเซลล์คอนโดเข้ากับตัวแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) เพื่อแปลงจากไฟกระแสตรงสู่ไฟฟ้ากระแสสลับ เพื่อนำมาจ่ายให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ร่วมกับการจ่ายไฟของการไฟฟ้าตามปกติอีกด้วย ซึ่งระบบโซล่าเซลล์บ้านแบบ On-grid system นี้นอกจากจะประหยัดค่าใช้ไฟฟ้าได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังสามารถขายพลังงานที่ได้จากการจัดเก็บพลังงานโซล่าเซลล์บ้านหรือโคมไฟโซล่าคืนสู่การไฟฟ้าได้อีกด้วย

ระบบโซล่าเซลล์บ้านมีอายุการใช้งานยาวนาน

ระบบโซล่าเซลล์บ้านหรือโซล่าเซลล์คอนโดเป็นระบบพลังงานที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เฉลี่ยแล้วราว 20-25 ปีเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนระยะยาวที่ตอบโจทย์ทั้งความคุ้มค่า และมีปัญหาด้านการใช้งานที่ต่ำว่ารูปแบบพลังงานอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งหากเลือกใช้หรือติดตั้งระบบโซล่าเซลล์บ้านจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ ก็จะยิ่งเพิ่มอายุการใช้งานของโซล่าเซลล์บ้านได้มากกว่าอายุขั้นต่ำเลยทีเดียว

รักษาโลกและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ระบบโซล่าเซลล์บ้าน นอกจากจะมอบการประหยัดค่าใช้งานด้านพลังงานได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการทำลายทรัพยากรและธรรมชาติต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

โซล่าเซลล์บ้านรูปแบบใหม่ ใช้งานได้ไม่จำกัด

ลืมภาพจำระบบโซล่าเซลล์บ้านหรือโซล่าเซลล์คอนโดแบบเดิมๆ ไปได้เลย! เพราะในปัจจุบันนี้โซล่าเซลล์ในบ้านสามารถจัดเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ในเวลากลางวัน และสามารถนำมาใช้ในเวลากลางคืนได้โดยผ่านระบบจัดเก็บและแบตเตอรี่สำรองในระบบโซล่าเซลล์บ้านต่างๆ โดยไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไปแล้วนั่นเอง

รองรับเครื่องใช้ไฟฟ้ารูปแบบเดิมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยน

การเลือกใช้ระบบโซล่าเซลล์บ้านทั้งโซล่าเซลล์ในบ้าน และโซล่าเซลล์คอนโดเป็นเพียงการเลือกใช้พลังงานทดแทนจากธรรมชาติ และแทบไม่มีความแตกต่างกับการใช้ไฟฟ้าตามปกติ จึงทำให้ผู้อยู่อาศัยที่เลือกใช้ระบบโซล่าเซลล์บ้านนี้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือหลอดไฟต่างๆ เลยแม้แต่น้อย และนอกจากนี้ยังสามารถเลือกใช้โคมไฟโซล่าเสริมเพื่อการประหยัดพลังงานขั้นสูงสุดได้อีกด้วย

อยากติดตั้งโซล่าเซลล์บ้านต้องเตรียมตัวอย่างไร?

อยากติดตั้งโซล่าเซลล์บ้านต้องเตรียมตัวอย่างไร?

เมื่อได้ทราบเหตุผลสำคัญกันที่ทำไมจึงควรติดตั้งโซล่าเซลล์บ้านกันไปแล้ว และสำหรับท่านใดที่กำลังจะติดตั้งระบบโซล่าเซลล์บ้าน แต่ยังไม่แน่ใจว่าควรจะติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ในบ้านหรือโซล่าเซลล์คอนโดดีหรือไม่? หรือสามารถเริ่มต้นการใช้งานโซล่าเซลล์บ้านรูปแบบใดได้บ้าง? และต้องเตรียมตัวอย่างไร? YLN Electric มีคำตอบ

  • ศึกษาข้อมูลก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน

ไม่ว่าจะเป็นระบบโซล่าเซลล์บ้านหรือจะเป็นระบบโซล่าเซลล์คอนโด ขั้นตอนแรกก่อนติดตั้งหรือเลือกใช้งานโซล่าเซลล์ในบ้าน YLN Electric ขอแนะนำให้ศึกษารายละเอียดข้อมูลต่างๆ วิธีการใช้งานโคมไฟโซล่า รวมไปถึงเงื่อนไขการใช้งานต่างๆ ที่มีความจำเป็นจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและสามารถใช้งานโซล่าเซลล์บ้านได้อย่างไม่มีสะดุดนั่นเอง

  • เลือกผู้จัดจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญด้านโซล่าเซลล์บ้าน

เมื่อศึกษาและพิจารณาจากข้อมูลระบบโซล่าเซลล์บ้านเป็นอย่างดีและละเอียดเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โซล่าเซลล์ในบ้านหรือโซล่าเซลล์คอนโดจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานจึงควรเลือกผู้จัดจำหน่ายโซล่าเซลล์บ้านที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแผงจัดเก็บพลังงาน ตัวแปลงกระแสไฟฟ้า อุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ สายไฟ รวมไปถึงไอเทมเด็ดๆ ที่ช่วยสนับสนุนการใช้งานพลังงานสะอาดอย่างโคมไฟโซล่าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  • ทำเอกสารขออนุญาตภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ ก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน

เมื่อได้ทำการเลือกติดตั้งระบบพลังงานสะอาด และพิจารณาผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซล่าเซลล์ในบ้านหรือโซล่าเซลล์คอนโดได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนการติดตั้งโซล่าเซลล์บ้านต้องทำการขออนุญาตจากภาครัฐและหน่วยต่างๆ ดังต่อไปนี้

  1. สำนักงานเขต หรือ เทศบาลที่จะติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน
  2. การไฟฟ้านครหลวง (MEA) หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)
  3. คณะกรรมการกองกำกับกิจการพลังงาน

ซึ่งขั้นตอนการทำเอกสารอนุญาตจากภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ ก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์บ้านนี้ ผู้อยู่อาศัยสามารถติดต่อผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซล่าเซลล์ในบ้านหรือโซล่าเซลล์คอนโดได้ เนื่องจากผู้จัดจำหน่ายบางแบรนด์สามารถดำเนินการแทนได้นั่นเอง

  • หากยังไม่พร้อมติดตั้งแต่อยากใช้โซล่าเซลล์บ้าน?

ผู้ที่ยังไม่พร้อมสำหรับการติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน แต่มีความสนใจที่จะใช้พลังงานสะอาดเพื่อลดการใช้ทรัพยากรแบบนี้ YLN Electric ขอแนะนำให้เลือกใช้อุปกรณ์ขนาดเล็ก ยกตัวอย่างเช่น โคมไฟโซล่าขนาดเล็ก สำหรับการใช้งานเฉพาะจุด ไม่ว่าจะเป็นสวนหย่อม ทางเดิน บริเวณชานบ้าน หรือแม้กระทั่งจุดที่อยู่อาศัยของสัตว์เลี้ยง เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานอย่างแท้จริง

สำหรับผู้ที่กำลังสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน หรือกำลังมองหาผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์โซล่าเซลล์ในบ้าน และโซล่าเซลล์คอนโดที่ได้มาตรฐาน และพร้อมให้คำปรึกษาทุกข้อสงสัยของการอยู่อาศัยเบื้องต้น สามารถติดต่อสอบถาม YLN Electric ผู้จัดจำหน่ายหลอดไฟและอุปกรณ์พลังงานคุณภาพสูง และขอรับใบเสนอราคาสำหรับการติดตั้งโซล่าเซลล์บ้านได้แล้ววันนี้ ได้ทางช่องทางด้านล่าง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็ปไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก